10
0977353356

Kinh nghiệm khi đi thuê nhà mở cửa hàng, shop

Ai ai trong số chúng ta làm kinh doanh đều ít nhất có 1 lần mơ ước sẽ được trưng bày thương hiệu của mình trên các con phố đông đúc, tấp nập. Logo hay brand như một cái tôi riêng mà bạn muốn khẳng định trên thị trường, với khách hàng của mình rằng : “Tôi ở đây” , “Tôi là duy nhất” và “Tôi khác biệt”…v.v…Vậy khi chúng ta có cơ hội để hiện thực hóa ước mơ đó của mình, thì chúng ta sẽ tiến hành công việc đầu tiên – nhưng cũng cực kỳ quan trọng – đó là tìm kiếm và thuê nhà như thế nào ? Tôi có một số kinh nghiệm sau đây, xin chia sẻ với các bạn:
(Áp dụng cho cả khu vực Hà Nội và SG)
- Bước 1 : Hãy xác định khu vực mà bạn muốn nhắm đến : Bạn phải trả lời được các câu hỏi như :
+ Sản phẩm/Dịch vụ của tôi nhắm đến phân khúc khách hàng nào ? Họ tồn tại ở đâu ? Họ thuộc dạng sơ, trung hay cao cấp ?
+ Khả năng tài chính có thể chi trả của tôi đến đâu ? Riêng về thuê nhà, bạn nên chuẩn bị 1 khoản để trả tiền thuê ít nhất là 9 – 10 tháng.
+ Tôi muốn hướng đến các tuyến đường trục chính, sầm uất hay các tuyến đường phụ ? (Phần này sẽ được làm rõ ở bước 3). Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể đi thực tế khảo sát từng khu vực 1.
- Bước 2 : Hãy liên hệ và làm việc với nhiều Sàn bds : Mỗi sàn có thế mạnh riêng của họ, không bên nào bao phủ được hết thị trường, hãy tận dụng sự tư vấn của các chuyên viên để có cái nhìn bao quát nhất. Đây là một nguồn lực xã hội mà bạn nên khai thác.
- Bước 3 : Khảo sát khu vực : hãy đọc kĩ hướng dẫn sau đây :
Bao giờ cũng vậy, trong 1 quận người ta luôn chia ra làm 3 loại tuyến đường :
+ Tuyến chính : Là những con đường trục chính, đường lớn, lưu lượng giao thông cao, tất cả các thương hiệu, ngân hàng..v.v..đều tập trung lại khu vực này. Ở đây thị trường rộng nhưng cạnh tranh cũng không kém phần gay gắt. Ta có thể kể đến : Phan Xích Long chuyên về café, nhà hàng, trà sữa; Lê Văn Sỹ chuyên thời trang, nhà hàng..v.v…
+ Tuyến phụ : Là những tuyến mà độ đông đuc sầm uất kém hơn các tuyến chính, các tuyến này thường là những con đường ngắn, buôn bán ít hơn, không sầm uất bằng.
+ Tuyến nội bộ : Là những con đường hầu như chỉ có người dân ở, không buôn bán, ta không cần tập trung vào những dạng con đường như thế này.
- Bước 4 : Liên hệ và đi xem thực tế : Bước này lưu ý : Với những kinh nghiệm khảo sát ở bước 3, ta sẽ lên được Bản thống kê những tuyến đường phù hợp cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Vì vậy nên, khi đọc tin rao vặt hay nghe tư vấn từ các chuyên viên BDS, bạn có thể đánh giá ra được phần nào mức độ phù hợp của sản phẩm, thường chính xác khoảng 70%. Bởi đó nên tôi khuyến khích các bạn đầu tư làm thật kĩ bước 3, nó sẽ tránh cho bạn thời gian lãng phí khi đi xem các mặt bằng để loại ra ngay những ngôi nhà không phù hợp.
- Bước 5 : Giao kết hợp đồng : Phần này làm việc với người chủ nhà, bạn cố gắng lưu ý 1 số điều khoản quan trọng như cọc, thanh toán, thời gian sửa chữa..v.v…
Tôi tin là với 5 bước này, nếu được làm thật cẩn thận, bạn sẽ có kết quả tốt. Hơn nữa tôi cũng muốn nhắc nhở các bạn 1 việc : Theo như quan sát của tôi, trên 1 tuyến đường dù có sầm uất, đông đúc đến mấy nhưng tỷ lệ trả nhà do không kinh doanh hiệu quả đều ở mức khá cao chứ không thấp. Nhiều cửa hàng sau 6 – 9 tháng mở ra đã phải đóng cửa. Dù hợp đồng có thể ký lâu dài 3 – 5 năm nhưng tỷ lệ phá hợp đồng là một con số đáng phải suy ngẫm. Cạnh tranh luôn luôn khốc liệt, không chỉ với các SME mà còn cả với các thương hiệu lớn. Mà gần đây nhất là BHX với hàng loạt mặt bằng được trả lại.

 
Thanh Nguyen - Group phát triển doanh nghiệp việt
-----------------------------
Mọi chi tiết xin liên hệ:
AZ-PRINT - Số 1 thiết bị bán hàng nhập khẩu chính hãng
Showroom 1: HH3A khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.
Showroom 2: HH3A khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.
Tel: 024 3688 3966
Hotline bán hàng: 0961247590
Website: http://azprint.vn
 

Các tin khác

0977353356
0977353356
info@azprint.vn